ณ.ปัจจุบัน หลายคนมักจะมองการถ่ายรูปผ่านเลนส์เป็นหลัก ถ้าใช้กล้อง DSLR เพื่อที่จะจับโฟกัสของรูป ว่าอยู่ในมุมที่ต้องการไหม หรือได้ภาพที่มีองค์ประกอบครบถ้วนหรือไม่ แต่เราอยากจะนำเสนอในอีกเทคนิคหนึ่ง คือ เทคนิค การถ่ายรูป แนวสตรีท หรือการถ่ายภาพโดยไม่ต้องมองผ่านเลนส์ของกล้อง ไม่ว่าคุณจะใช้ กล้อง DSLR หรือ กล้อง smartphone ก็ตาม 

การถ่ายรูป แนวสตรีท

สำหรับ การถ่ายรูป แนวสตรีท หลายคนคงรู้ดีอยู่แล้วว่าเป็นการถ่ายรูปเหตุการณ์ปัจจุบัน ณ.จุดนั้นที่คุณอยู่หรือถ่ายสถานการณ์ถ่ายมุมมอง ในสิ่งที่คุณอยากสื่อสารออกมา ไม่ว่าจะเป็นภาพผู้คน ภาพสถานที่หรือสิ่งต่างๆ ที่คุณพบเห็น

ลอง ลั่นชัตเตอร์ จากสิ่งที่คุณเห็น คุณแค่ลองหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายในจังหวะนั้น ไม่ต้องเล็งโฟกัส ไม่ต้องมององค์ประกอบไม่ต้องมองสิ่งต่างๆรอบข้าง ถ่ายมันออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ คุณอาจจะได้มุมมองใหม่ๆหรืออาจจะได้รูปที่
ดูแปลกตา เพียงระวังแค่ในเรื่องของความชัดเจน การระวังไม่ให้มือสั่น ซึ่งหากคุณใช้กล้องมือถือในการถ่ายภาพหรือกล้อง DSLR บางครั้งคุณอาจจะตั้งค่าไว้ล่วงหน้า หรือใช้โหมดปกติของกล้องในการถ่ายรูปเลย ไม่ได้เข้าหมดโปร หรือโหมดการปรับตั้งค่าใดๆ 

เทคนิคการถ่ายรูป แนวสตรีท

เทคนิคแบบนี้ก็จะทำให้คุณได้รูปที่แตกต่างในอีกบรรยากาศ ในอีกหนึ่งอารมณ์ เราอยากจะบอกคุณว่า การถ่ายรูป โดยไม่ตั้งค่าอะไรมากมาย ไม่สนใจในองค์ประกอบอื่นๆมากนัก อาจจะทำให้คุณได้รูปที่สวย มีความน่าสนใจและกลายเป็นรูปที่โดดเด่นในแบบที่คุณอาจจะคาดไม่ถึงมาก่อน ซึ่งเราอยากให้คุณได้ลองในเทคนิคนี้ ลองทำดูแล้วจะรู้ว่ามันสนุกและปรับการใช้ กล้องสมาร์ทโฟน ในการถ่ายรูปยิ่งสนุกมากขึ้น เพราะคุณสามารถเห็นสิ่งต่างๆได้ง่ายกว่าการมองผ่านเลนส์ของกล้อง DSLR คุณสามารถมองผ่านจอและจับจังหวะในการกดชัตเตอร์ได้ทันที 

สอนการถ่ายรูป แนวสตรีท

ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบขอ งการถ่ายรูป ที่น่าสนใจหรืออาจจะถ่ายหลายช็อตติดต่อกัน เพียงแต่เว้นระยะช่วงเวลา 30 ถึง 1 นาทีคุณก็จะได้รูปที่ดูแตกต่างลองเอาเทคนิคต่างๆจาก ช่างภาพต่างประเทศ ที่เรานำเสนอผ่านหน้าเว็บไซต์นี้ไปปรับใช้งานกันดูเราเชื่อว่า คุณจะได้ประโยชน์อย่างแน่นอน อยากให้ทดลองกันด้วยตัวเองอยากให้ทดลองในสิ่งต่างๆที่เราแนะนำ เพราะเราเชื่อว่าคุณจะสามารถเป็นช่างถ่ายรูปในแบบที่คุณต้องการได้ แม้อาจจะไม่ใช่มืออาชีพแต่คุณก็จะสนุกกับการถ่ายรูปและอาจจะเปลี่ยนมันเป็นรายได้เสริมในอนาคตได้

สามารถติดตามข้อมูลและเทคนิคต่างๆได้ที่ ถ่ายรูปให้สวย และบทความที่น่าสนใจ

เทคนิคการถ่ายรูปแนวสตรีทอีกหนึ่งรูปแบบที่น่าสนใจ