หากคุณกำลังสนใจที่จะหัดถ่ายรูปไม่ว่าจะใช้ กล้อง สมาร์ทโฟน หรือกล้องในแบบมืออาชีพรวมทั้งกล้องดิจิตอลในแบบทั่วไปเรามีเคล็ดลับน่าสนใจมาแนะนำซึ่งเป็นการเผยแพร่จาก ช่างภาพมืออาชีพ ที่จะทำให้คุณได้เทคนิคดีๆที่น่าสนใจและสามารถมา ประยุกต์ ใช้กับการถ่ายรูปของคุณได้

การใช้กล้อง สมาร์ทโฟน

แนะนำเทคนิคการถ่ายภาพที่คุณสามารถนำไป ประยุกต์ ใช้ได้ กับ กล้อง สมาร์ทโฟน

1.ฝึกใช้  โหมด Aperture Priority

สำหรับการใช้โหมดนี้จะเป็นการใช้กับกล้อง digital ซึ่งจะหมายถึงการเปิดรูรับแสงโดย จะใช้ควบคู่กันระหว่างโหมด A คือ Aperture Priority และโหมด S คือ  SHUTTER PRIORITY  สำหรับกล้องมือถือเปรียบเทียบใกล้เคียงคือ ตั้งค่าชัตเตอร์ และ ค่า ISO แม้ว่าจะไม่ใช่การตั้งค่าในแบบของกล้องใหญ่ แต่คนที่ใช้กล้องมือถือในการถ่ายรูปก็สามารถปรับจาก 2 ค่านี้ได้เพื่อให้การถ่ายรูปออกมาสวย แม้ว่าคุณภาพที่ได้อาจจะไม่เทียบเท่ากับการใช้กล้องดิจิตอลก็ตาม

กล้อง สมาร์ทโฟน

2.ปรับค่าการเปิดรับแสง

ไม่ว่าจะใช้ กล้องมือถือ หรือใช้ กล้อดิจิตัล การเลือกใช้การเปิดค่ารับแสงในการถ่ายรูป จะทำให้คุณได้ภาพในหลายอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพกลางวัน หรือการถ่ายภาพกลางคืน การปรับค่าการรับแสงจะทำให้คุณได้รูปที่แตกต่างมากขึ้น

3.ใช้แอพพลิเคชั่นช่วยสำหรับกล้องสมาร์ทโฟน

การใช้ application ในการปรับค่าต่างๆหรือใช้แอปพลิเคชั่นในการถ่ายรูป จะทำให้คุณสนุกกับการใช้สมาร์ทโฟนถ่ายรูปมากขึ้นเพราะขีดความสามารถของ กล้องสมาร์ทโฟน ยังไม่เทียบเท่ากับ กล้องดิจิตอล แต่ก็สามารถทำให้คนหัดถ่ายรูปและสนุกกับงานอดิเรกนี้ได้และการใช้แอพพลิเคชั่นช่วย ก็จะทำให้คุณมีฟังก์ชันของการถ่ายรูปที่คล้ายกับการใช้กล้องดิจิตอลด้วย

เทคนิคใช้กล้อง สมาร์ทโฟน

4.ถ่ายภาพในโหมดต่อเนื่องทำให้ได้อารมณ์ที่แตกต่าง

ปัจจุบันทั้งกล้องสมาร์ทโฟน และ กล้องดิจิตอลจะมี โหมดการถ่ายภาพต่อเนื่อง ทำให้คุณบันทึกช่วงเวลาที่คุณต้องการได้อย่างไม่มีสะดุดและกับการถ่ายรูปแนวสตรีท จะช่วยได้มากเพราะในบางช่วงบางจังหวะจะทำให้คุณได้ภาพที่ไม่คาดคิดนี่คือเทคนิคง่ายๆที่เราอยากจะนำมาฝากกันในวันนี้ ให้คนที่ชื่นชอบการถ่ายรูปได้ลองหัดด้วยตัวคุณเองโดยเฉพาะมือใหม่ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปด้วย กล้องดิจิตอลหรือ กล้องสมาร์ทโฟน ก็จะทำให้คุณสนุกไปกับกิจกรรมดีๆที่คุณชื่นชอบและใช้เป็นงานอดิเรกหรือบางคนอาจจะหัดเพื่อสร้างอาชีพเสริมหรือต่อยอดในงานอื่นๆต่อไป

สามารถติดตามข้อมูลและเทคนิคต่างๆได้ที่ ถ่ายรูปให้สวย และบทความที่น่าสนใจ

กล้อง สมาร์ทโฟน รุ่นใหม่ๆก็ ถ่ายภาพ ได้เหมือนมืออาชีพ ถ้ารู้จัก ประยุกต์ ใช้ได้