ในยุคสมัยนี้มีคำศัพท์เรียกแปลกๆใหม่ๆหลายแบบและ การถ่ายรูป ก็มีคำศัพท์แปลกใหม่ด้วยเช่นเดียวกันซึ่งสมัยนี้นิยมเรียกการถ่ายรูปบางนาแล้วแบบง่ายๆย่อๆคือ การถ่าย ภาพแนวแลนด์ หลายคนอาจจะงงว่ามันคืออะไรและเป็นแบบไหนวันนี้เราจะมาอธิบายคร่าว ๆ

การถ่าย ภาพแนวแลนด์

การถ่าย ภาพแนวแลนด์ คือคำพูดง่ายๆย่อจากคำเต็มซึ่งคำเต็มของการถ่ายภาพลักษณะนี้คือคำว่า landscapeซึ่งถือว่าเป็นงานศิลปะในอีกแบบหนึ่งซึ่งให้ความหมายถึงภาพถ่ายแนวธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นภูเขาแม่น้ำทะเลท้องฟ้าและยังแบ่งออกเป็นแยกย่อยในอีกหลายลักษณะซึ่งหากให้ความหมายในภาษาไทยก็จะตรงกับคำว่าภาพภูมิทัศน์นั่นเอง โดยจะแบ่งเป็นประเภทหลักๆคือ

แนะนำการถ่าย ภาพแนวแลนด์

แนวภาพ ต่างที่เเยกย่อยออกมา ของ การถ่าย ภาพแนวแลนด์ ที่น่ารู้จัก

  • การถ่ายภาพท้องฟ้า และ การถ่ายภาพ เมฆ จะเรียกันกว่า  Skyscape หรือ Cloudscape  
  • การถ่ายภาพทะเล จะเรียกันกว่า Seascape 
  • การถ่ายภาพแม่น้ำ จะเรียกันกว่า Riverscape 
  • การถ่ายภาพเมือง จะเรียกันกว่า Cityscape หรือ townscape 
  • การถ่ายภาพสิ่งปลูกสร้าง  หรือ ภูมิทัศน์สถาปัตยกรรม  จะเรียกันกว่า  Hardscape และ landscape
  • การถ่ายภาพเหินฟ้า  หรือ ถ่ายจากอวกาศ Aerial landscape   
  • การถ่ายภาพผิวพระจันทร์ ถ่ายภาพดวงจันทร Moonscape 
สอนการถ่าย ภาพแนวแลนด์

นี่คือความหมายแบบกว้างๆของคำว่า การถ่ายภาพแนวแลนด์  ที่เราช่างภาพมือใหม่หรือกลุ่มวัยรุ่นนิยมใช้คำศัพท์แบบย่อๆสั้นๆในการให้ความหมายของการถ่ายรูปซึ่งขึ้นอยู่กับว่า คุณสนใจทางด้านไหนทุกแนวทางการถ่ายรูปบางครั้งอาจจะเรียกไม่เหมือนอย่างที่เราแนะนำมาแต่ก็สามารถใช้คำจำกัดความตามที่เราแนะนำได้ และการถ่ายภาพในแต่ละแนวนั้น ก็ยังมีเทคนิคมีความน่าสนใจแยกย่อยแตกต่างกันออกไปอีก ซึ่งคุณสามารถค้นหาข้อมูลได้จากเว็บไซต์นี้ที่จะมีคำแนะนำเกี่ยวกับการถ่ายภาพ ในแนวต่างๆให้คุณได้เลือกนำไปทดลองหรือนำไปใช้ประโยชน์ในการถ่ายรูปของคุณ โดยเฉพาะกับ มือใหม่หัดถ่ายภาพ บอกได้เลยว่าเทคนิคต่างๆที่เราแนะนำมานั้นมีทั้งจากช่างภาพชาวไทยและช่างภาพชาวต่างประเทศ ที่เปิดเผยเคล็ดลับในรูปแบบต่างๆที่จะทำให้คุณสนุกกับการถ่ายภาพได้มากขึ้นและสามารถใช้ให้เกิดประโยชน์ได้จริง หากคุณสนใจการหัดถ่ายภาพไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบไหนก็ตาม

สามารถติดตามข้อมูลและเทคนิคต่างๆได้ที่ เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย และบทความที่น่าสนใจ

การถ่าย ภาพแนวแลนด์ คืออะไรรู้จักกันหรือไม่ วันนี้มาเเนะนำ ภาพถ่าย landscape