หากท่านไม่รู้จะเริ่มต้นหากล้องฟิล์มตัวไหนดีที่จะมาเริ่มต้นฝึกฝนฝือมือขอแนะนำ Canonet QL25 ที่จะมาเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเยี่ยมของทุกท่านด้วยภาพที่ออกมางดงามพร้อมดีเทลที่มีความคลาสคิกจากทางแบรนด์ Canon ที่โด่งดังตั้งแต่ยุคก่อนจนมาถึงทุกวันนี้ก็ยังคงสเน่ห์ความเป็นตัวเองกระทั่งปัจจุบัน เริ่มกันที่ดีไซน์ของตัวเครื่องกันก่อนเลยตัวกล้องจะทำมาจากวัสดุอลูมิเนียมผสมเหล็กเพียงเล็กน้อยรูปทรงจะมีความเหลี่ยมพกพาสะดวก แต่ก็แอบมีน้ำหนักที่เยอะอยู่พอสมควรซึ่งก็ไม่ยากเกินไปที่ท่านจะแบกไปไหนมาไหนด้วยได้ ตรงกลางตัวกล้องจะคาดมากับหนังสีดำเพิ่มความวินเทจขึ้นไปอีกระดับ

Canonet QL25

สเปคของตัวกล้อง Canonet QL25

            รู้จักกับรูปทรงภายนอกที่น่าจับต้องกันไปแล้วของตัวกล้อง Canonet QL25 ก็คงจะเป็นสเปคภายในตัวเครื่อง โดยเจ้ากล้องตัวนี้จะถูกจัดอยู่ในประเภทของ Rangefider ที่มีองค์ประกอบเป็นตัวเลนส์ Lens SE 45mm f2.5 – 16. There are 5 glass elements in 4 groups ที่มาพร้อมความทนทานสมบุกสมบันอยู่ประมาณหนึ่ง อีกทั้งยังมีเอกลักษณ์ในตัวเลนส์ที่เพิ่มระยะไกลกว่าตัวของกล้องประเภทเดียวกัน ทำให้ท่านสามารถใช้งานได้ดั่งใจนึกมากขึ้นช่วยถ่ายทอดให้รูปของท่านออกมาได้ตามที่คิดแน่นอน ตามมาด้วยตัวปรับ Shutter speeds ที่ให้มาสูงสุดถึง 1/15, 1/30, 1/60. 1/125, 1/250. 1/500. ส่งผลให้การดีไซน์หรือการจับจังหวะในการถ่ายมุมต่าง ๆ ของท่านตอบโจทย์ได้ทุกช่วงเวลา หรือถ้าหากท่านคิดว่าการใช้งานแบบ Manual ยังคงยากเกินไปต่อการใช้งานท่านก็สามารถปรับบริเวณก้านของตัวชัตเตอร์ให้เป็นระบบ Auto ซึ่งระบบนี้ยังต้องอาศัยแสงแดดในการเข้าช่วยเหลืออยู่บ้าง แต่ผลลัพธ์ของภาพที่ออกมาก็ยังคงสวยงามตามสไตล์ของกล้อมฟิลม์ไม่ลดลงไปเลย เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย

รีวิวกล้อง Canonet QL25

ภาพที่ได้รับและราคาในปัจจุบัน

            Canonet QL25 จัดอยู่ในระดับของตัวกล้องที่ใช้งานได้อยู่ในระดับกลางไม่ยากจนเกินไปที่ท่านจะปรับตัวไปกับเจ้ากล้องจากทางแบรนด์ Canon ที่ให้มาพร้อมรายละเอียดของภาพคมชัดแต่ก็มีงานภาพที่ยังคงบ่งบอกถึงความเก่าและเป็นตนเองได้แบบที่ไม่ตกหล่นลงไปเลย สีสรรค์ที่ให้มาของภาพก็ยังคงความจัดจ้านพร้อมสีที่ให้ความอิ่มตัวมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมถึงท่านยังสามารถที่จะเลือกฟิล์มใช้งานได้ทั้ง 2 ชนิด ไม่ว่าจะเป็น สี หรือ ขาวดำ ก็ติดตั้งได้เลยตามใจชอบ สรุปราคาอยู่ 1,299 – 2,000 บาท

Latest Posts

Canonet QL25 เฉียบคมเข้มชัดทุกเฉดสีดีไซน์ย้อนยุราคาจับต้องได้