หากนึกถึงอุปกรณ์สำหรับการถ่ายภาพและวิดีโอคุณภาพสูง ที่สามารถผลิตชิ้นงานได้หลากหลายรูปแบบ เชื่อว่า กล้อง GoPro จะเป็นตัวเลือกที่นึกขึ้นมาได้ในอันดับต้นๆ แน่นอน เพราะนับตั้งแต่เปิดตัวกล้องรุ่นแรก ก็ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน และแม้ว่าราคาจะค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับกล้องอื่นในท้องตลาด แต่ตากล้องทั้งหลายก็ยอมจ่ายเพื่อแลกกับคุณสมบัติที่มากกว่า อย่ารอช้า เราไปดูพร้อมกันเลยว่าอะไรเป็นจุดเด่นของกล้องประเภทนี้บ้าง

กล้อง GoPro

กล้อง GoPro มีหน่วยประมวลผลอัจฉริยะ

            ความเหนือชั้นของ กล้อง GoPro ก็คือชิ้นส่วนของชิพประมวลผลที่อยู่ภายใน แต่ละรุ่นจะได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น และตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างละเอียดขึ้นด้วย เวลาที่เราถ่ายภาพหรือวิดีโอ เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย กล้องจะประเมินว่ามันเป็นภาพอะไร เช่น เป็นภาพคน ภาพสัตว์ ภาพใต้น้ำ เป็นต้น จากนั้นจะช่วยปรับค่าแสงสีให้เหมาะกับภาพดังกล่าว ทำให้ได้ภาพคมชัดสวยงาม แล้วก็เป็นผลงานคุณภาพที่ไม่จำเป็นต้องมา ปรับแต่ง ภายหลังมากนัก

กล้อง GoPro

กล้องGoProมีฟีเจอร์ให้เลือกใช้เยอะมาก

            เคยคิดสงสัยบ้างไหมว่าทำไมถึงมีคนเลือกใช้กล้องมือถือมากกว่า ทั้งๆ ที่กล้อง DSLR หรือกล้องคอมแพคน่าจะสร้างผลงานได้ดีกว่าด้วยซ้ำ นั่นเพราะฟีเจอร์ก็เป็นเรื่องสำคัญ และกล้อง GoProก็เข้ามาตอบโจทย์นั้นได้พอดี ด้วยศักยภาพของกล้องที่ไม่ธรรมดา พอรวมกับฟีเจอร์ที่มีให้เลือกหลากหลาย เลยทำให้กล้องนี้ตรงใจผู้ใช้งานไม่ว่าจะเป็นงานถ่ายภาพหรืองานวิดีโอ ยิ่งกับคนที่ต้องทำคอนเท้นต์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ฟีเจอร์ยิ่งช่วยให้การทำงานสะดวกและรวดเร็วขึ้น

กล้อง GoPro

กล้องGoProมีฟังก์ชันรองรับหลายรูปแบบการใช้

            นอกเหนือจากคุณสมบัติที่กล่าวไปแล้วกล้อง GoProยังมีระบบกันสั่นในระดับที่สามารถใช้กับกิจกรรมกลางแจ้งได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพกีฬา เก็บวิดีโอระหว่างเดินทาง หรือการทำกิจกรรมใต้น้ำก็เก็บภาพไว้ได้เช่นเดียวกัน เรื่องการส่งผ่านข้อมูลยิ่งสะดวกสบายเพราะรองรับการเชื่อมต่อหลายช่องทาง เช่น การต่อบลูทูธ การอัพโหลดขึ้นระบบคลาวน์ การต่อสายตรงกับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน เป็นต้น นี่ยังไม่รวมสิ่งที่จะได้จากอุปกรณ์เสริมตัวอื่นๆ อีกด้วย

Latest Posts

กล้อง GoPro จะเป็นตัวเลือกที่นึกขึ้นมาได้ในอันดับต้นๆ แน่นอน