สำหรับกล้องที่เหมาะกับการถ่ายภาพเซลฟี่ ก็มีอยู่หลายแบรนด์ที่มีการดีไซน์ตัวกล้อง ให้เหมาะกับการเซลฟี่ แต่ถ้าถามบรรดาสาว ๆ แบรนด์ FujuFilm กลับกลายเป็นแบรนด์กล้องที่สาว ๆ จะนึกถึงเป็นแบรนด์แรก โดยเฉพาะรุ่น X-A กล้องรุ่นแรกที่เน้นการเซลฟี่เป็นหลัก เมื่อทางฟูจิได้ทำการทดลองปล่อยกล้องถ่ายภาพรุ่นนี้ออกสู่ท้องตลาด กับถูกใจบรรดาสาว ๆ มียอดการสั่งซื้อถล่มทลายเกินเป้าที่ทางค่าย FujiFlim คาดการณ์เอาไว้ จึงได้มีการพัฒนาปล่อยออกมาหลายรุ่น จนถึงรุ่น FujiFilm รุ่น X-A5 Kit 15-45  ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดที่เราจะมารีวิวในวันนี้

FujiFilm รุ่น X-A5 Kit 15-45

เจาะลึกดีเทลของตัวตัวกล้องถ่ายภาพ FujiFilm รุ่น X-A5 Kit 15-45 mm

เริ่มแรกเราจะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของตัวบอดี้ของกล้องได้อย่างชัดเจน แม้ว่ามองผิวเผิน ตัวกล้อง FujiFlim รุ่น X-A5 Kit 15-45mm นี้ จะดูคล้ายกับ รุ่น X-A3 ก็ตาม รูปทรงของตัวกล้องจะไม่เหลี่ยม ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นมีส่วนโค้งมากยิ่งขึ้น การจับสัมผัสจะกระชับมือมากกว่ารุ่น X-A3  นอกจากนี้ ยังมีจุดพิเศษที่น่าจะถูกใจผู้ใช้งาน ที่ต้องการนำกล้องไปใช้ในการถ่าย Vlog กล้องรุ่นใหม่นี้ มีการเพิ่มช่องเสียบไมค์แยกออกมาต่างหาก ส่วนใหญ่แล้วกล้องถ่ายรูปที่ถ่ายแนว เซลฟี่ มักจะไม่มีการแยกไมค์เสียบต่างหาก เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย

FujiFilm รุ่น X-A5 Kit 15-45

ข้อดีของการที่มีช่องเสียบไมค์แยกต่างหากนั้น เวลาทำการอัดเสียง และบันทึกถ่ายโหมดวิดีโอ ความคมชัดของเสียง และภาพจะมีความชัดเจนอย่างมาก นี้จึงกลายเป็นกล้องอีกรุ่นหนึ่ง ที่เหมาะกับการ Live ขายของ และถ่ายงานวิดีโอแบบ Vlog ความพิเศษลูกเล่นของกล้องตัวนี้ยังไม่หมดแค่เพียงมีช่องเสียบไมค์เพิ่มมาเท่านั้น เรื่องของตัวเลนส์ ทางค่ายผู้ผลิตเอง ได้ปรับเปลี่ยนออกแบบตัวเลนส์ ให้เหมาะสมกับการใช้งาน ออกแบบเลนส์รุ่นใหม่FujiFilm รุ่น X-A5 Kit 15-45ข้อดีของเลนส์รุ่นนี้มีน้ำหนักที่เบา เป็นเลนส์ที่เน้นการใช้งานถ่ายเซลฟี่โดยเฉพาะ ระบบของตัวเลนส์ยังเป็นระบบแบบไฟฟ้า ในการซูมเข้าออก มีความแม่นยำ และรวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าระบบเดิมอย่างมาก และมีปุ่มลัด ที่กดเพียงแค่ครั้งเดียว ระบบ AI ของตัวกล้องจะทำการปรับให้เป็นโหมดถ่ายงานที่ดีที่สุด

FujiFilm รุ่น X-A5 Kit 15-45

ผู้ใช้งานหลายคน ที่เป็นมือใหม่อาจจะมีความกังวลใจว่า กล้องรุ่นนี้จะใช้งานยากซับซ้อนหรือเปล่า ตรงจุดนี้หมดห่วงไปได้เลย ภายในกล้องฟังก์ชั่นของการใช้งานต่าง ๆ จะมีการอธิบายว่าปุ่มต่าง ๆ เหล่านี้ใช้งานเพื่ออะไร แถมยังเป็นเมนูภาษาไทยอีกด้วย ส่วนสุดถ่ายเราอาจจะเรียกกล้องรุ่นนี้ อีกชื่อหนึ่งว่า กล้องฟรุ้งฟริ้งเวลาที่ถ่ายภาพคน จะมีโหมดที่เรียกว่า Portrait Enhancer ก่อนถ่ายถ้าหากกดโหมดนี้ เวลาถ่ายรูปAI จะปรับผิวของคนที่ถูกถ่ายให้เรียบเนียน สดใสไร้รอยเหี่ยวย่นต่าง ๆ ส่วนคนที่มีผิวขาว ถ้าถูกถ่ายด้วยโหมดนี้ ภาพที่ได้จะกลายเป็นผิวสีขาวอมชมพู  สนนราคาของกล้องตัวนี้ อยู่ที่  21,990 บาท ถือว่าราคาถูกอย่างมาก

FujiFilm รุ่น X-A5 Kit 15-45 mm สายเซลฟี่ห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด