หน้าปก DJI Pocket 2

DJI Pocket 2 Creator Combo เปิดตัวเซ็ตถ่ายภาพและวีดีโอ น่าใช้งานอีกหนึ่งตัว

สำหรับกล้องกิมบอลตัวใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวมาใหม่ DJI Pocket 2 มีนักเล่นกล้องต่างให้ความสนใจกันมาก แต่ก่อนที่จะซื้อเราอยากจะให้ท่านอ่านบทความนี้ก่อน เพราะรอบนี้ไม่ได้ออกวางเพียงแค่ตัวกล้องอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังได้จัดเซทDJI Pocket2 Creator Combo ไว้รองรับชาววีดีโอครีเอเตอร์มาให้ทำวีดีโอคอนเท้นต์ได้อย่างเต็มรูปแบบ แต่สิ่งที่ชวนให้น่ากังวลคือ มีอุปกรณ์เสริมมาเพิ่มเติมด้วย จะน่าสนใจแค่ไหนไปติดตามกัน แนะนำเซ็ต DJI Pocket 2 Creator Combo ถูกใจชาววีดีโอครีเอเตอร์ อุปกรณ์ภายในชุด 1 DJI Pocket2 (8 ชิ้น) 2 DJI Pocket2  3 DJI Pocket2 Cover 4 Smartphone Adapter (Lightning) 5…

การทำความสะอาดกล้องถ่ายรูป

กล้องถ่ายรูป กับการทำความสะอาดกล้องยังไงให้สะอาด ไม่ให้เกิดริ้วรอยขนแมว

ขึ้นชื่อว่าช่างภาพแน่นอนว่าเราไม่อาจที่จะเลือกสถานที่ในการถ่ายภาพได้ ในบางครั้งเราก็อาจต้องไปสถานที่ที่เต็มไปด้วยโคลน หรือบุกป่าฝ่าดง ในสภาพภูมิประเทศและสภาพภูมิอากาศไม่เอื้ออำนวย แต่พวกเขาเหล่านั้นมีวิธีการดูแลรักษาทำความสะอาด กล้องถ่ายรูป อย่างไร ซึ่งกล้องถ่ายรูปเปรียบเสมือนเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกายพวกเขา หรืออุปกรณ์หากินของพวกเขา สะอาด ไม่มีริ้วรอย และภาพถ่ายออกมาแล้วสวยเหมือนเดิมได้ กล้องถ่ายรูป ทำความสะอาดยังไงให้สะอาด ปราศจากริ้วรอย สิ่งที่จะต้องเตรียม ไปดูกันว่าก่อนทำความสะอาดเราต้องเตรียมอะไรบ้าง แต่ขอบอกก่อนเลยว่าค่อนข้างใช้อุปกรณ์เยอะ แต่ถ้าท่านอยากรักษาอยู่กับท่านไปนาน ๆ เราแนะนำว่าของมันต้องมี ซึ่งการทำความสะอาดกล้องเราจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ทำความสะอาดตัวกล้องถ่ายรูป กับ ทำความสะอาดเลนส์  ที่เป่าลม แปรงปัดฝุ่น / Lens Pen น้ำยาทำความสะอาดเลนส์ ผ้าไมโครไฟเบอร์สำหรับทำความสะอาดตัวกล้อง ผ้าไมโครไฟเบอร์สำหรับทำความสะอาดเลนส์ น้ำยาเช็ดคราบไขมัน ไม้ปาด+น้ำยาทำความสะอาดเซนเซอร์ กล่องกันชื้น สารกันชื้น…

5 เทคนิค การถ่ายภาพ Landscape

การถ่ายภาพ Landscape กับการเผย 5 เทคนิคนั้นคืออะไรถ่ายยังไงให้ออกมาดูดีได้

ท่ามกลางสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยวิวทิวทัศน์สวยงาม บรรยากาศที่ดูเป็นธรรมชาติ มองแล้วสบายตา ส่งผลดีต่อสภาพจิตใจของผู้ที่มาท่องเที่ยวด้วย ในเมื่อเจอทิวทัศน์เป็นที่หมายปองต้องใจแล้ว เรามักจะคว้ากล้องถ่ายรูปคู่ใจของเราออกมา ลั่นชัทเตอร์ เก็บภาพเอาไว้ดูในภายภาคหน้าได้ ซึ่ง การถ่ายภาพ Landscape กำลังได้รับความนิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยว มันคืออะไร และถ่ายยังไงให้ออกมาดูดีได้ เฉลย 5 เทคนิค การถ่ายภาพ Landscape ให้ออกมาสวย ถ่ายภาพแนว Landscape คืออะไร Landscape คือ การถ่ายภาพแนวทิวทัศน์ธรรมชาติ อาทิ ท้องทะเล, น้ำตก, ป่าเขาลำเนาไพร, ทะเลหมอก หรือดูพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตกก็เรียกว่าแนว Landscape ก็ได้ ซึ่งเป็นการถ่ายภาพที่นักท่องเที่ยวที่หลงใหลในมตน์เสน่ห์ความสวยงามของธรรมชาติชื่นชอบถ่ายกัน เก็บเอาไว้ดู หรือครีเอตออกมาเป็นผลงานก็ได้ การใช้เลนส์จะใช้เลนส์ Wide…

แก้ White Balance บนมือถือ

แก้ White Balance ด้วยตัวคุณเองผ่านแอพ กล้องถ่ายรูปมือถือ ได้ง่ายๆแค่รู้เทคนิค

ตามสถานที่ท่องเที่ยวที่มีแสงไฟระยิบระยับ ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูป โพสแคปชั่นเก๋ ๆ แล้วอัพรูปลงโซเชียล แต่เชื่อว่าหลายคนคงประสบปัญหากับสีผิวของตัวเองหรือรูปที่ถ่ายออกมาผิดเพี้ยนออกไปเยอะ ไม่ได้รูปที่ออกมาตรงตามความต้องการ ทำให้ช่างภาพทั้งหลายต่างเอามือกุมขมับกันเลย แต่ปัญหาการ แก้ White Balance นี้ใคร ๆ ก็สามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดาย โดยใช้อุปกรณ์ใกล้ตัวที่ใช้อยู่ทุกวัน คือ กล้องถ่ายรูปโทรศัพท์มือถือ แก้ White Balance ตัวคุณเองผ่านมือถือ White Balance คืออะไร  White Balance คือ การปรับสมดุลแสงสีขาวของกล้องถ่ายรูป เป็นค่าที่เราปรับเพื่อไม่ให้ภาพมีแสงผิดเพี้ยนออกไปจากความจริงเยอะเกิน อันเกิดจากแสงทางธรรมชาติ ในตอนกลางวันก็จะมีแสงอาทิตย์หรือแสงที่เกิดจากมนุษย์ เช่น หลอดไฟประเภทต่าง ๆ ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมามีสีสันที่ผิดแปลกออกไปเยอะ ดังนั้นเราจำเป็นต้องมี White Balance เพื่อชดเชยแสงให้ตรงตามความต้องการของเรา…

Medium Format ถ่ายภาพจักรวาล

Medium Format กล้องฟิล์มที่ถ่ายภาพระบบสุริยะจักรวาล ด้วยฟังค์ชั่นของกล้องนี้

มันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยในการถ่ายภาพให้เห็นระบบสุริยะจักรวาลด้วย กล้องฟิล์ม Medium Format ซึ่งไม่เหมือนกับกล้อง DSLR ที่ใช้รูรับแสง f/2.8 ความเร็วชัตเตอร์ประมาณ 20-30 วินาที และ ISO1600-3200 ก็สามารถมองเห็นระบบสุริยะจักรวาลแล้ว แต่กับกล้องประเภทนี้ต้องใช้ความเร็วชัตเตอร์ 1 ชั่วโมง ทั้งนี้ทั้งนั้นเรามีเทคนิคการถ่ายภาพให้เห็นทางช้างเผือกอยู่ รวมไปถึงการปรับตั้งค่ากล้องให้ภาพออกมาดูสวยงาม กล้อง การถ่ายภาพระบบสุริยะจักรวาลด้วย กล้องฟิล์ม Medium Format อุปกรณ์ กล้องฟิล์ม ติดตามการเคลื่อนไหวของดาว เริ่มจากพื้นฐานของการถ่ายภาพดาวจาก กล้องฟิล์ม เลย นั่นก็คือ การตั้งอุปกรณ์อย่าง ขาตั้งกล้อง ฟิล์ม และความเร็วชัตเตอร์ที่ช้า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการหมุนของโลกทำให้ดาวเป็นเส้น ปัญหานี้แก้ไม่ยากเลยคือต้องใช้ Star Tracker ทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์ติดตามการเคลื่อนไหวของวัตถุบนท้องฟ้า…

กล้อง 2 รุ่นน่าใช้

กล้อง GoPro Hero 9 vs DJI Pocket 2 กล้อง 2 รุ่นน่าใช้ ตัวไหนดียังไงมาดูกัน

ท่องเที่ยวทั้งที สิ่งที่ไม่ควรขาดเลยก็คือ กล้อง ถ่ายรูป แต่เราจะเลือกกล้องแบบไหนกันละมาเป็นกล้องคู่ใจติดไม้ติดมือเราไปตลอดการเดินทาง นอกจากกล้องตัวใหญ่ที่เราคุ้นเคยกันแล้วในวันนี้เราจะมาแนะนำกล้องวีดีโอขนาดเล็ก พกพาง่าย ดูเก๋ไก๋มีสไตล์ เหมาะสมที่จะพกพาไปได้ทุกที่ ช่วยให้การเดินทางท่องเที่ยวของคุณสนุกสนานได้อย่างครบวงจรด้วยการถ่ายภาพและถ่ายวีดีโอในมุมมองที่หลากหลาย กล้อง GoPro Hero 9 vs DJI Pocket 2 ข้อแตกต่างระหว่าง GoPro Hero 9 กับ DJI Pocket กล้องGoPro Hero 9 กับ DJI Pocket ทั้งสองนี้เป็นกล้องประเภท Action หรือกล้อง Action Cam เหมาะสมกับผู้ที่ชอบความแอดเวนเจอร์ ผจญภัย ลุยทุกสถานการณ์ แต่ทั้งสองกล้องนี้มีความแตกต่างกันอยู่…

ScreenBas-Fujifilm X-Space

Bas-Fujifilm X-Space กล้องตัวท็อป และ เลนส์ของ Fuji สำหรับคนเล่น กล้อง

คนเล่นกล้องไม่ควรพลาด Bas-Fujifilm X-Space ศูนย์รวมบรรดา กล้อง ตัวท็อป และเลนส์ของ Fuji มาไว้อย่างครบครัน เราเปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพได้มารับชม มาสัมผัสใกล้ชิดกับอุปกรณ์ของเราแบบเอ๊กคลูซีฟ ภายในงานยังมีมุม Workshop สำหรับจัดกิจกรรมต่าง ๆ และไฮไลต์ของงานนี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงเลยคือ Fujifilm X-S10 กล้องตัวใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นาน กล้อง Bas-Fujifilm X-Space คอมมูนิตี้สำหรับคนเล่น กล้อง คุณสมบัติ กล้อง Fujifilm X-S10 รีวิว กล้อง Fujifilm X-S10 กล้อง Mirrorless รุ่นใหม่ล่าสุดเปิดตัวมาเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการปรับปรุงใหม่เพื่อเพิ่มความน่าใช้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขนาด ที่มีความกระทัดรัดขึ้น…

ไอเดียแปลกใหม่ ในการถ่ายภาพ

ไอเดียแปลกใหม่ ใช้กล้องในสถานที่แสงน้อยให้เป็นประโยชน์ทำให้ภาพออกมาสวย

ไอเดียแปลกใหม่ ของช่างกล้อง บางท่านอาจหยิบยกเอาเรื่องแสงสว่างมาเป็นอุปสรรคในการถ่ายภาพ บางครั้งเราก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงกับปัญหาแสงสว่างไม่เพียงพอได้ ซึ่งอาจเกิดจากสภาพแวดล้อมที่จำกัด ส่งผลทำให้รูปถ่ายออกมาแล้วดูไม่สวย แต่ในวันนี้เราจะทำให้ท่านมองข้ามปัญหานี้ไป ด้วยการใช้กล้องจากโทรศัพท์มือถือของเราเองครีเอตภาพถ่ายให้ออกมาให้เป็นศิลปะ มีมิติ ถ่ายออกมาแล้วดูเป็นมืออาชีพ รับรองว่าถูกใจแนวอินดี้เป็นอย่างมากแน่นอน ไอเดียแปลกใหม่ ใช้กล้องในสถานที่มีแสงน้อยให้เป็นประโยชน์ ถ่ายเคลื่อนไหวในที่มืด โดยปกติแล้วการใช้ กล้อง ในที่มืดจะใช้ความเร็วต่ำ และตัวต้องอยู่เฉย ๆ แต่เราจะทำสวนกระแสดู ให้ลองเคลื่อนไหวร่างกาย ภาพจะออกมาแนว Abstract ได้เช่นกัน หรือให้ตัวแบบอยู่เฉย ๆ แต่ลองขยับมือ ใช้ กล้องถ่ายรูป โหมด Portrait ปรับค่าให้น้อย ๆ ถ้าด้านหลังมีวิวเป็นเมืองก็จะดีมาก ทำให้ภาพออกมาเป็น Bogue ถ่ายแนวดาร์ค (Dark) ใช้วัสดุเพียงแค่กระดาษแข็ง นำมาทำเป็นกล่อง…