กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง เหมาะมากสำหรับมือใหม่ที่อยากจะลองถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์ม

กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง เหมาะมากสำหรับมือใหม่ที่อยากจะลองถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์ม

กระแสกล้องฟิล์มกำลังมาแรง บอกแล้วว่ามีมือใหม่มากมายที่อยากที่จะเข้ามาเล่นกล้องฟิล์ม กล้องถ่ายรูปสวยๆ มันกลายเป็นกระแสที่ฮิต และทำให้กล้องถึงกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง ซึ่งตัวเลือกที่เรามองว่าตอบโจทย์ความต้องการสำหรับมือใหม่หัดเล่น ก็คงจะหนีไม่พ้นกล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง เพราะว่ามันอาจจะทำให้เรารู้ว่าเรานั้นต้องการที่จะถ่ายจริงๆหรือไม่ ในการใช้งานของ กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง ที่มีความง่าย แถมคุณภาพของรูปภาพที่ได้ออกมาก็ถือว่ามีความสวยงาม มาในราคาที่ประหยัด วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำ กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง เหมาะมากสำหรับมือใหม่ที่อยากจะลองถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์ม กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง ที่นิยมนำมาใช้ถ่ายรูปตอนกลางวัน กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง ในรุ่นแรกที่เราจะมาแนะนำก็คือ รุ่น Fujifilm High Speed เป็นกล้องฟิล์มที่มีความนิยมมากๆ ฟังก์ชั่นการใช้งานก็ถือว่าครบ สามารถนำไปถ่ายรูปได้ทั้งที่ที่มีแสงสว่างมาก หรือว่าที่ที่มีแสงสว่างน้อย แต่ส่วนมากแล้วกล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้งตัวนี้จะนิยมนำไปถ่ายตอนกลางวันมากกว่า มีตัววัดแสงที่สามารถปรับให้เราแบบ Auto Focus ผู้เล่นมือใหม่ยังไม่ต้องทำอะไรมากก็สามารถที่จะถ่ายรูปออกมาได้ดูดี จำนวนภาพสามารถถ่ายได้ถึง 27 ภาพ ราคาตอนนี้อยู่ที่ 285 บาทเท่านั้น กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง…

วิธีทำความสะอาดกล้องดิจิตอล สำหรับมือใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน

วิธีทำความสะอาด กล้องดิจิตอล สำหรับมือใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน

การทำความสะอาดกล้องถ่ายรูปก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย และมีความจำเป็นอย่างมากที่ช่างภาพมือใหม่ทุกคนควรที่จะต้องเรียนรู้ การทำความสะอาดกล้องหลังจากเมื่อเราได้ใช้งานเสร็จ จะช่วยทำให้กล้อง และอุปกรณ์ต่าง ๆ มีอายุการใช้งาน มีประสิทธิภาพที่ดี คงทน ซึ่ง วิธีทำความสะอาด กล้องดิจิตอล ไม่ได้เป็นเรื่องที่ยากเลย เพียงแค่อ่านบทความที่เราจะนำเสนอเกี่ยวกับวิธีการทำความสะอาดกล้องแบบง่าย ๆ ที่นำมาฝากกัน บอกเลยอ่านจบคุณจะกลายเป็นนักทำความสะอาดกล้องได้แบบมือโปรทันที ว่าแล้วเราก็ไปดูวิธีการทำความสะอาดกล้องดิจิตอลกันเลย วิธีทำความสะอาด กล้องดิจิตอล แบบง่ายใคร ๆก็ทำได้ อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำความสะอาดกล้องมีดังนี้  กระดาษใช้สำหรับเช็ดเลนส์ จะเป็นกระดาษเฉพาะ เหตุผลที่จำเป็นต้องใช้กระดาษเฉพาะในการเช็ดเลนส์ กระดาษนี้มันจะช่วยฆ่าพวกเชื้อแบคทีเรียที่จะขึ้นบนเลนส์ การทำความสะอาดเลนส์ในแต่ละครั้ง จะใช้กระดาษเช็ดเลนส์ประมาณ 5 แผ่น ผ้าการทำความสะอาดตัวบอดี้ของกล้อง เราจะใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ ห้ามใช้ผ้าขนหนู หรือผ้าอื่น เด็ดขาด เพราะจะทำให้กล้องเป็นรอย น้ำยาเฉพาะในการเช็ดเลนส์ VSGO…

การเลือกซื้อขาตั้งกล้อง สำหรับช่างภาพมือใหม่เพื่อได้ภาพที่สวยงาม

การเลือกซื้อขาตั้งกล้อง สำหรับช่างภาพมือใหม่เพื่อได้ภาพที่สวยงาม

สำหรับขาตั้งกล้องถือได้ว่าเป็นไอเทมเสริมอย่างหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก สำหรับในการถ่ายภาพ กล้องถ่ายรูปสวยๆ โดยเฉพาะการถ่ายภาพพวกวิว หรือการถ่ายภาพที่ไม่ต้องการให้ภาพสั่น ขาตั้งกล้องจะช่วยให้ช่างภาพไม่เมื่อยเวลาที่ต้องถือกล้องนาน ๆ อีกทั้ง การเลือกซื้อขาตั้งกล้อง ยังทำให้การถ่ายรูปได้ภาพที่สวยงามอีกด้วย สำหรับบทความนี้เราก็จะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อขาตั้งกล้องให้กับช่างภาพมือใหม่  การเลือกซื้อขาตั้งกล้อง สำหรับช่างภาพมือใหม่แบบเจาะลึก การเลือกซื้อขาตั้งกล้อง สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึง ก็คือ ความสูงของขาตั้งกล้องถ่ายภาพ การเลือกซื้อขาตั้งกล้อง มาเรื่องแรกเกี่ยวกับขนาดความสูง วิธีการเลือกซื้อนั้นง่ายมาก ให้เรานำส่วนสูงของเราลบออกไปอย่างน้อย 10 cm  เราก็จะได้ส่วนสูงของขาตั้งกล้องที่เหมาะสมกับการใช้งานของเรา ยกตัวอย่างให้เห็นภาพได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น สมมุติว่าเรามีความส่วนสูงของร่างกาย 175 cm ให้เราลบไป 10cm จะเหลือ 165 cm ดังนั้นในการซื้อขาตั้งกล้องเราต้องเลือกขาตั้งกล้องที่มีความสูงไม่เกิน 165 cm  แต่จะเพื่อไว้ก็ได้ไม่มีปัญหา การเลือกซื้อขาตั้งกล้อง สิ่งที่สองที่ควรคำนึงถึง ก็คือ…

กระเป๋าใส่กล้องถ่ายรูป สำหรับช่างภาพมือใหม่ที่มีความจำเป็นอย่างมาก

กระเป๋าใส่กล้องถ่ายรูป สำหรับช่างภาพมือใหม่ที่มีความจำเป็นอย่างมาก

เมื่อเราได้ทำการซื้อกล้องถ่ายรูปมาแล้ว ก็ใช่ว่าจบภารกิจ ยังต้องมีฟังก์ชั่นอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมเข้ามาอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นขาตั้งกล้อง เลนส์กล้อง แฟลชในการเพิ่มแสงสว่างในการถ่ายรูป เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย ซึ่งราคาไอเทมเสริมพวกนี้ก็ใช้ว่าถูกซะเมื่อไหร่ก็ถือว่าเอาเรื่องอยู่เมื่อกัน ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่จะมาช่วยในการเก็บรักษาอุปกรณ์เหล่านี้ให้อยู่ในสภาพที่ดี ยาวนานนั้นก็คือ เราจำเป็นจำต้องมีกระเป๋าในการใส่กล้อง และอุปกรณ์เสริมเหล่านี้ กระเป๋าใส่กล้องถ่ายรูป ถือว่ามีความจำเป็นอย่างมาก ที่เหล่าบรรดาช่างภาพไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ หรือมืออาชีพจะต้องมีติดตัวไว้อย่างแน่นอน ในบทความนี้เราก็เลยจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อกระเป๋าใส่กล้องกัน ว่ามีวิธีการเลือกซื้ออย่างไร กระเป๋าใส่กล้องถ่ายรูป ที่พกพาสะดวกเหมาะกับช่างภาพที่เร่งรีบ กระเป๋าใส่กล้องถ่ายรูป กระเป๋าแบบแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ กระเป๋าใส่กล้องแบบสะพายข้าง รูปทรงกระเป๋าแบบนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งรูปทรงที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยรูปลักษณ์ของกระเป๋าที่มีการออกแบบดูทันสมัย และมีรูปแบบให้เลือกอย่างมากมาย เวลาใช้งานนั้นพกพาสะดวก เหมาะกับช่างภาพที่เร่งรีบ โดยข้อด้อยของกระเป๋าใส่กล้องแบบสะพายข้าง จะใส่อุปกรณ์ได้ค่อนข้างน้อย และถ้าแบกสะพายไปเรื่อย ๆ จะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บตรงบริเวณหัวไหล่ได้ แต่ถ้าใครมีอุปกรณ์ไม่มาก แนะนำให้ใช้กระเป๋าใส่กล้องแบบสะพายข้าง กระเป๋าใส่กล้องถ่ายรูป กระเป๋าแบบที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ…

วิธีดูแลรักษากล้องฟิล์ม ให้มีอายุการใช้งานที่นานขึ้นควรทำอย่างไร

วิธีดูแลรักษากล้องฟิล์ม ให้มีอายุการใช้งานที่นานขึ้นควรทำอย่างไร ?

กล้องฟิล์มสมัยก่อนมันเป็นแค่เพียงของสะสมอย่างหนึ่ง หรือมีเฉพาะแค่คนกลุ่มเพียงไม่กี่คนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์ม แต่ในปัจจุบันนี้กระแสของกล้องฟิล์มจากกล้องที่มีไว้โชว์ กล้องถ่ายรูปสวยๆ เป็นของสะสมได้กลับฟื้นคืนชีพอีกครั้ง กลายเป็นของยอดฮิตที่เหล่าวัยรุ่นคนสมัยใหม่ชื่อชอบกัน ใครไม่มีนี้บอกเลยว่าเฉยมาก ๆ  เมื่อใครที่เริ่มถ่ายกล้องฟิล์มต่างก็หลงใหล กับสไตล์การถ่ายภาพ และตัวภาพถ่าย มันจะมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกับกล้องดิจิตอลเลย แต่ปัญหาที่ตามมา ของผู้เล่นกล้องฟิล์มมือใหม่จะไม่รู้วิธีการเก็บรักษา ว่าต้องดูแลอย่างไรจึงจะทำให้กล้องฟิล์มสามารถอยู่ใช้งานได้นาน บทความนี้เราก็เลยจะมาแนะนำ วิธีดูแลรักษากล้องฟิล์ม ว่าต้องทำอย่างไร สำหรับเคล็ดลับที่จะนำมาถ่ายทอดนี้ต้องบอกเลยว่า ได้มาจากช่างกล้องสมัยก่อนที่ยอมเปิดเผย รับรองว่าหากทำตามเคล็ดลับที่บอก กล้องฟิล์มจะสามารถใช้งานได้นาน วิธีดูแลรักษากล้องฟิล์ม เพื่อการใช้งานที่มีคุณภาพ วิธีดูแลรักษากล้องฟิล์ม วิธีแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ ศึกษาวิธีการถอดประกอบ อ่านคู่มือของกล้องฟิล์มให้อย่างละเอียด เพราะกล้องฟิล์มแต่ละตัวนั้น จะมีวิธีการถอด การดูแลที่ไม่เหมือนกัน วิธีดูแลรักษากล้องฟิล์ม วิธีที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ ทำความสะอาดตัวกล้อง เมื่อใช้งานกล้องฟิล์มถ่ายภาพเสร็จเมื่อไร เราจะต้องทำความสะอาดตัวกล้องทุกครั้ง เพราะจะทำให้ตัวกล้องคงทน สะอาดฝุ่นไม่จับ…

เลนส์กล้องถ่ายรูป ที่จะทำให้การถ่ายรูปสวยดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น

เลนส์กล้องถ่ายรูป ที่จะทำให้การถ่ายรูปสวยดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น

 การถ่ายรูปถือได้ว่าเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่กำลังได้ความนิยม ไม่ว่าจะเป็นกล้องฟิล์ม หรือกล้องดิจิตัล แต่ในวันนี้เราจะมาพูดเกี่ยวกับกล้องดิจิตอลกันก่อน ปัญหาอย่างหนึ่งที่ผู้เล่นมือใหม่ เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย ที่พึ่งซื้อกล้องดิจิตอลมักถามกัน นั้นก็คือ เมื่อเราซื้อกล้องมาแล้ว ควรจะซื้อเลนส์อะไรมาเพิ่มเติม เพื่อที่จะทำให้การถ่ายรูปนั้นดูสวย เป็นมืออาชีพมากขึ้น บทความนี้เรามีคำแนะนำ เลนส์กล้องถ่ายรูป สำหรับเลนส์ที่ช่างภาพมือใหม่ควรมี ซึ่งราคาเลยส์เราก็ทราบกันอยู่แล้วว่า มันมีราคาที่สูงมาก ซึ่งราคาเลนส์ที่เราจะแนะนำ เหมาะกับมือใหม่ ไม่ต้องตกใจไป ว่าแต่จะมีเลนส์อะไรบ้าง ไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปดูกันเลยดีกว่า เลนส์กล้องถ่ายรูป ที่ราคาไม่แพงแต่คุณภาพสุดยอด เลนส์กล้องถ่ายรูป ที่ช่างถ่ายรูปต้องมีติดตัว ก็คือ เลนส์50 mm. นี้เป็นเลนส์เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ทุกคน เพราะเป็นระยะที่กำลังพอดีในการถ่ายภาพ สำหรับระยะนี้จะเทียบเท่ากับระยะการมองเห็นของคนปกติอยู่แล้ว ตัวเลนส์มีค่ารูรับแสงอยู่ที่ f/1.8 เหมาะกับการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ ยิ่งแสงน้อยจะทำให้การถ่ายภาพมีความสวยงามสมูทอย่างมาก งานที่นิยมใช้เลนส์นี้ก็จะพวกถ่ายภาพวิว งานportrait  ส่วนราคาก็ไม่แพงจนเวอร์เกินไป  เลนส์กล้องถ่ายรูป…

เรื่องพื้นฐาน การตั้งค่ากล้อง ความรู้สำหรับมือใหม่เพื่อใช้งานถ่ายวิดีโอ

เรื่องพื้นฐาน การตั้งค่ากล้อง ความรู้สำหรับมือใหม่เพื่อใช้งานถ่ายวิดีโอ

กล้องถ่ายรูปในปัจจุบันนี้ ไม่ได้ใช้งานได้แค่เพียงถ่ายภาพเพียงอย่างเดียว ด้วยเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย ภายในกล้องดิจิตอลยังสามารถถ่ายวิดีโอเพื่อสร้างเป็นคอนเทนต์ หรือภาพยนตร์ได้อีกด้วย กล้องถ่ายรูปสวยๆ เพราะกระแสของสื่อในปัจจุบัน ภาพถ่ายอย่างเดียวไม่สามารถดึงดูดลูกค้าได้ ต้องมีลูกเล่นการสื่อสารที่แหวกแนว หนึ่งในการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในตอนนี้ก็คือ วิดีโอ บทความนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับ เรื่องพื้นฐาน การตั้งค่ากล้อง เพื่อการใช้งานกล้องดิจิตอลได้มีประสิทธิภาพเพื่อจะได้ใช้ถ่ายวิดีโอได้ภาพที่ดี ควรจะต้องตั้งค่าอย่างไรให้ถูกต้อง เพื่อที่จะได้ผลงานที่ดี มีคุณภาพ เรื่องพื้นฐาน การตั้งค่ากล้อง ที่จะได้ภาพความคมชัดระดับ 4k เรื่องพื้นฐานการตั้งค่ากล้อง เรื่องแรกที่จำเป็นต้องรู้ ก็คือ เรื่องของความคมชัด ความละเอียดของตัวภาพ กล้องถ่ายภาพแบบดิจิตอล ส่วนใหญ่แล้วมันสามารถถ่ายวิดีโอที่ความคมชัดระดับ 4k ได้อยู่แล้ว แต่บางรุ่นที่มีราคาแพงจะถ่ายภาพวิดีโอที่ความคมชัด 8k ได้เลย ดังนั้นก่อนที่เราจะถ่ายงานวิดีโอแนะนำว่าต้องปรับค่าความคมชัดของภาพให้สูงที่สุดมีความคมชัดมากที่สุด ส่วนความคมชัดที่นิยมใช้งานกันจะอยู่ที่ 1080p เรื่องพื้นฐานการตั้งค่ากล้อง เรื่องที่สองที่จำเป็นต้องรู้ ก็คือ…

เทคนิค ถ่ายภาพธรรมชาติ ให้ดูโดดเด่นและได้ภาพออกมาที่สวยงาม

เทคนิค ถ่ายภาพธรรมชาติ ให้ดูโดดเด่นและได้ภาพออกมาที่สวยงาม

ในช่วงวันหยุดปลายปีนี้ หรือ ในช่วงฤดูหนาวคงมีผู้คนไม่น้อย ที่เลือกวางแผนเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ธรรมชาติ ด้วยกิจกรรมที่ได้รับความนิยม ในปัจจุบันคือการไปตั้งแคมป์ ยังสถานที่ต่าง ๆ ทั้งจากที่อุทยาน หรือการพักผ่อนตามรีสอร์ท หรือไร่ ของทางภาคเอกชน ที่มีการจัดเตรียมพื้นที่ตั้งแคมป์ ให้กลุ่มนักท่องเที่ยวได้ใช้บริการ จากการดื่มด่ำกับธรรมชาติ ในช่วงเวลาพักผ่อนก็ต้องมีการเก็บภาพเป็นที่ระลึก เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ การบันทึกเรื่องราวอันสุดแสนน่าประทับใจ แต่เพื่อเป็นการเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับภาพถ่าย เราจึงควรที่จะมีแนวทางเทคนิคดี ๆ เพื่อเก็บภาพอันน่าจดจำ ในครั้งนั้นให้มีความสมบูรณ์ โดยในวันนี้เราจะมีคำแนะนำ เทคนิค ถ่ายภาพธรรมชาติ ให้ออกมามีความสมบูรณ์แบบ สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ถ่าย หรือผู้พบเห็น ซึ่งจะมีอะไรบ้างลองไปติดตามกัน เทคนิค ถ่ายภาพธรรมชาติ ภาพวิวสวยเหมือนถูกสะกดสายตา เทคนิคถ่ายภาพธรรมชาติ เทคนิคแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ เลือกถ่ายภาพบรรยากาศฉากหลัง ให้ดูเรียบง่ายการ ถ่ายภาพธรรมชาติ…