เทคนิคการเลือกซื้อกล้อง สำหรับมือใหม่มาอัพเดตในปี2565

เทคนิค การเลือกซื้อกล้อง สำหรับมือใหม่มาอัพเดตในปี2565

กล้อง เป็นเครื่องมือการถ่ายภาพ เกิดจากการพัฒนาเทคโนโลยีมาเรื่อย ๆ นั้นเอง ซึ่งหลายคนต้องการมีกล้องติดตัวไว้ เพื่อใช้ในการเก็บภาพความทรงจำ การเรียน หรือ การทำงาน กล้องถ่ายรูปสวยๆ แต่ราคานั้น ยอมรับตรง ๆ ค่อนข้างสูง ขอแนะนำ เทคนิค การเลือกซื้อกล้อง เป็นเรื่องที่จำเป็นมาก โดยมี 5 ความรู้ ในการพิจารณา ดังนี้  เทคนิค การเลือกซื้อกล้อง ที่ให้เหมาะสมกับการใช้งาน ความต้องการ หรือ ความจำเป็นของตนเอง กล้องจริง ๆ ถ้าจะใช้เพียงแค่การถ่ายภาพทั่วไป ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ทันที และสามารถรอได้ ควรรอ เพื่อพิจารณาเลือกกล้องรุ่นใหม่ ๆ  รูปแบบการใช้งาน กล้องในปัจจุบันมีทั้งถ่ายภาพ…

กล้องMirrorless ใช้งานได้ดีและถ่ายภาพออกมาสวยงามใครที่ชอบถ่ายรูปงานนี้ห้ามพลาด

กล้องMirrorless ใช้งานได้ดีและถ่ายภาพสวยงามใครที่ชอบถ่ายรูปห้ามพลาด

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่ากล้องถ่ายรูปในช่วงนี้เป็นกระแสที่นิยมมากๆไม่ว่าจะเป็นในการถ่ายรูปขนาดเล็กไปสัก 1 ตัว เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มันทำให้เราได้รูปกลับมาสวยๆ กลับมาอัพเดทใน Social Media ของเรา วันนี้เรามาแนะนำเกี่ยวกับเรื่องของ กล้องMirrorless ที่หลายคนนั้นค่อนข้างให้ความสนใจในช่วงนี้มากๆเพราะว่าเรื่องการปกผ้าที่มีความสะดวกและเรื่องของคุณภาพของการถ่ายรูปที่เราจะได้ภาพออกมาที่คมชัดแล้วก็สวยงามมากๆ แน่นอนว่าวันนี้เรากลยอยากที่จะมา แนะกล้อง Mirrorless สามารถมช้งานได้ดีและถ่ายภาพออกมาสวยงาม ใครที่เป็นคนชอบถ่ายรูปงานนี้ห้ามพลาด กล้องMirrorless ที่ช่างภาพนิยมใช้อย่างมาก กล้องMirrorless รุ่นแรกที่จะมาแชร์ ก็คือ FUJIFILM X-A2 เป็นอีกหนึ่งรุ่นการใช้งานที่ต้องบอกเลยว่าเป็นที่นิยมมากๆ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามหากว่าอยากมีกล้อง Mirrorless ดีๆสักตัวกล้องตัวนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก กล้องMirrorlessใช้งานง่าย เรื่องของความคมชัดมาพร้อมกับความละเอียดของภาพ 16.3 เมกะพิกเซล ถ้าไม่พลาดนั้นออกมาดูสวยงามแล้วก็มีสไตล์ที่มันมีความเป็นครูจิมากๆ สามารถใช้งานในการถ่ายรูปแบบเซลฟี่ได้ด้วย รองรับการทำงานของ WiFi เพราะฉะนั้นสามารถแชร์รูปเข้ากับโทรศัพท์มือถือได้อย่างรวดเร็ว กล้องMirrorless รุ่นต่อมา ก็คือ…

กล้องคอมแพค กล้องถ่ายภาพที่สามารถพกพาได้แบบสะดวก

กล้องคอมแพค กล้องถ่ายภาพที่สามารถพกพาได้แบบสะดวก ใครชอบถ่ายภาพห้ามพลาด

ในการถ่ายรูปในปัจจุบันมีกล้องถ่ายรูปที่มีความหลากหลายมากๆให้เราสามารถเลือกสรรตามความชอบของเราเลย แปลว่าแต่ละกล้องถ่ายรูปมันมีเสน่ห์ของมันแล้วก็มีจุดเด่นที่มันทำให้เรานั้นอยากได้ที่แตกต่างกันออกไป กล้องถ่ายรูปสวยๆ เพราะฉะนั้นการที่เราเลือกเราก็ต้องเอาตัวเองเป็นจุดตั้งว่าเรามีความต้องการกล้องถ่ายรูปประเภทไหนหรือว่าแนวไหนมากกว่ากันเพราะว่าทนสีแค่เป็นคนละยี่ห้อมันก็จะมีความแตกต่างกันด้วย เทคโนโลยีที่มีการพัฒนาที่มันแตกต่างออกไปนั่นเอง วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำ กล้องคอมแพค กล้องถ่ายภาพที่สามารถพกพาได้แบบสะดวกสบายมาก ๆ ใครชอบถ่ายภาพห้ามพลาดเลย  กล้องคอมแพค กล้องถ่ายรูปที่ถ่ายภาพออกมาได้สวยมาก  กล้องคอมแพค รุ่นแรกอยากมาแชร์วันนี้ก็คือ Canon Camera PowerShot G7X Mark3 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มาพร้อมกับความสวยงามมากๆแล้วก็เรื่องของความละเอียดในการถ่ายภาพ 20.1 ล้านพิกเซล สามารถทำงานในส่วนของการซูม Optical ได้ 4.2 เท่า และมาพร้อมกับระบบการปรับแสงตั้งแต่ ISO 100 -12,800 เป็นกล้องถ่ายรูปรุ่นที่มีความน่าสนใจมากๆเรื่องของการปรับโหมดต่างๆก็ถือว่าทำได้อย่าง น่าประทับใจสุดๆ กล้องถ่ายรูปน่าใช้ เป็นอีกหนึ่งกล้องถ่ายรูปที่สามารถถ่ายวีดีโอได้และก็มีไมโครโฟนในตัว Olympus Tough TG6 กล้องคอมแพค ในรุ่นที่จะมาแนะนำรุ่นต่อมาก็คือ…

กล้องถ่ายรูปมือใหม่ อุปกรณ์ไอเทมที่พกไปไหนมาไหนได้สะดวกแถมได้รูปสวยๆ

กล้องถ่ายรูปมือใหม่ อุปกรณ์ไอเทมที่พกไปไหนมาไหนได้สะดวกแถมได้รูปสวยๆ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าไอเทมสำหรับการถ่ายรูปทุกวันนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของกล้องถ่ายรูป แน่นอนมีความนิยมมากๆ เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย เพราะว่ามันสามารถทำให้เรานั้นได้รูปภาพที่มีความสวยงามคมชัดแม้ว่าเราจะเป็นมือใหม่สำหรับวงการการถ่ายรูปก็ตามเราก็สามารถที่จะเลือกกล้องที่มันตอบโจทย์ความต้องการของเราเพื่อทำการฝึกฝนทุกวันนี้กล้องถ่ายรูปมีการผลิตออกมาหลากหลายมากๆ วันนี้ก็เลยอยากที่จะมาแนะนำ กล้องถ่ายรูปมือใหม่ อุปกรณ์ไอเทมที่ทำให้เรานั้นพกไปไหนมาไหนได้สะดวกแถมได้รูปสวย ๆ มือใหม่ควรลอง สำหรับใครที่กำลังมองหาพวกถ่ายรูปอยู่หวังว่าวันนี้จะสามารถตัดสินใจเลือกกล้องถ่ายรูปที่ตอบโจทย์เรามากที่สุด กล้องถ่ายรูปมือใหม่ ได้รูปถ่ายที่มีความคมชัด กล้องถ่ายรูปมือใหม่ แนะนำกล้องถ่ายรูปมือใหม่รุ่นแรก คือ Olympus OM-D E-M10 Mark III Kit 14-42 MM เป็นอีกหนึ่งกล้องถ่ายรูปที่มองว่าเหมาะกับคนที่เริ่มต้นการใช้งานระบบการถ่ายรูปที่มันเป็นกล้อง ความละเอียดของกล้องถ่ายรูปรุ่นนี้มาพร้อมกับความละเอียดถึง 2.36 ล้านพิกเซล มีระบบการกันสั่นที่มาพร้อมกับการการกันสั่น 5 แกนพัฒนาเรื่องของรูปภาพจะได้การประกาศที่สวยงามแน่นอน ราคาตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 15,000 บาท กล้องถ่ายรูปมือใหม่ แนะนำกล้องถ่ายรูปมือใหม่รุ่นต่อมา คือ Nikon D3500 18-55mm KIT…

กล้องCANON มิเรอร์เลส(EOS R) กับประสิทธิภาพที่เหนือระดับแบบมืออาชีพ

กล้องCANON มิเรอร์เลส(EOS R) กับประสิทธิภาพที่เหนือระดับแบบมืออาชีพ

สำหรับใครที่อยากจะได้กล้องถ่ายรูป ถ่ายวิดิโอ ถ่ายภาพเคลื่อนไหว หรือชื่นชอบการทำคอนเทนต์ กล้องถ่ายรูปสวยๆ และกำลังมองหาอุปกรณ์เครื่องมือกล้องถ่ายรูปประสิทธิภาพสูงอยู่นั้น กล้องCANON มิเรอร์เลส(EOS R) แบบมืออาชีพก็เป็นอีกอุปกรณ์ที่ทรงประสิทธิภาพ ในราคาที่จับต้องได้ เรียกได้ว่าสำหรับใครที่เน้นผลงานดีมีคุณภาพ และมีโหมดฟังก์ชั่นการใช้งานที่อัดแน่น เรียกว่า กล้องCANON มิเรอร์เลส(EOS R) แบบมืออาชีพ นั้นคือตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว  กล้องCANON มิเรอร์เลส(EOS R) มีระบบการใช้งานที่มีคุณภาพ กล้องCANON มิเรอร์เลส(EOS R) รุ่นแรกที่น่าสนใจ ก็คือ EOS R3 (Body) สำหรับกล้อง CANON มิเรอร์เลส (EOS R)  EOS R3 (Body) เป็นกล้องที่ถ่ายแบบรัว ๆ …

กล้องถ่ายภาพแบรนด์Canon ทำความรู้จักรุ่นที่ดีที่สุดตั้งแต่มีการสร้างมา

กล้องถ่ายภาพแบรนด์Canon ทำความรู้จักรุ่นที่ดีที่สุดตั้งแต่มีการสร้างมา

 กล้องถ่ายรูป เป็นเครื่องมืออย่างหนึ่ง ที่ช่วยในการถ่ายภาพ บันทึกเรื่องราวต่าง ๆ สำหรับแบรนด์ที่ผลิตกล้องถ่ายรูปบนโลกใบนี้ มีหลากหลายแบรนด์ แต่มีแค่เพียงไม่กี่แบรนด์ ที่จะได้รับความนิยมจากช่างภาพคนไทย เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย หากเราถามว่าแบรนด์กล้องถ่ายรูป ที่นึกถึงเป็นแบรนด์แรก ๆ คือแบรนด์อะไร คำตอบที่ได้รับส่วนใหญ่แล้ว จะนึกถึงแบรนด์ Canon กล้องถ่ายรูปแบรนด์นี้ต้องบอกเลยว่า อยู่คู่กับช่างภาพชาวไทยมาหลายปี ด้วยคุณสมบัติของตัวกล้องที่ราคาไม่สูงมาก ขอแนะนำ กล้องถ่ายภาพแบรนด์Canon ใช้งานได้ง่าย อีกทั้งรูปที่ได้จากกล้องแบรนด์นี้ จะมีความคมชัดสวยงาม ในวันนี้เราจะมาแนะนำให้รู้จักกับ รุ่นของกล้องแบรนด์ Canon ที่ดีที่สุดตั้งแต่มีการผลิตกล้องขึ้นมา จะมีรุ่นไหนกันบ้างไปดูกันเลย กล้องถ่ายภาพแบรนด์Canon ที่สเปกดีที่สุด กล้องถ่ายภาพแบรนด์Canon กล้องถ่ายรูป คอมแพค รุ่น PowerShot G7 X Mark…

กล้องFull Frame ปี2022 ที่ใช้งานได้ดีตัวนี้ถ่ายภาพคมชัดพกพาสะดวก

กล้อง Full Frame ปี2022 ที่ใช้งานได้ดีตัวนี้ถ่ายภาพคมชัดพกพาสะดวก

กล้อง Full Frame รูปแบบกล้องชนิดหนึ่ง เป็นกล้องที่ค่อนข้างมีขนาดที่ใหญ่ ถ่ายรูปออกมาได้สวยงามอย่างมาก ภาพที่ได้จะมีความคมชัดที่สูง มีฟังก์ชั่นในการถ่ายภาพที่หลากหลาย ใช้งานได้ง่าย กล้องถ่ายรูปสวยๆ หากใครที่มีเครื่องโดรน ส่วนใหญ่แล้วเขามักจะใช้ กล้องFull Frame ติดกับโดรนเพื่อใช้ในการเก็บภาพมุมสูง สำหรับใครที่กำลังมองหา กล้องFull Frame แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกของแบรนด์ไหนดี เพราะทุกแบรนด์ตอนนี้ ต่างก็ผลิตกล้องรุ่นนี้ ออกมาวางจำหน่ายแข่งขันกันสูงอย่างมาก วันนี้เราก็เลยอยากมาแนะนำ 3 กล้องFull Frame ที่เราคิดว่าดีที่สุด ถ่ายรูปได้สวยที่สุด น้ำหนักเบาพกพาได้ง่ายสะดวก จะเป็นของแบรนด์ไหนบ้างนั้น เราไปดูกันเลย กล้อง Full Frame ที่น่าใช้มากที่สุดประจำปีนี้ กล้อง Full Frame กล้องรุ่นแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ แบรนด์…

ข้อดีของกล้องNikon รุ่นD3400 ที่มีการออกแบบให้ใช้งานง่าย

ข้อดีของกล้องNikon รุ่นD3400 ที่ใช้งานง่ายเหมาะสำหรับช่างภาพมือใหม่

สำหรับคนที่สนใจอยากจะมีกล้องถ่ายภาพแบบ DSLR ที่มีคุณภาพดี ๆ สักตัว ยิ่งเป็นแบรนด์ดัง อย่าง Nikon เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกกล้องรุ่นไหนดี เราอยากจะแนะนำกล้อง Nikon รุ่น D3400 ต้องบอกเลยว่ากล้องรุ่นนี้ สามารถเปลี่ยนความคิดที่ว่ากล้อง DSLR คงจะใช้งานยาก กลายเป็นเรื่องที่ง่ายหมู ๆ เลยขอบอก ตัวกล้องมีขนาดเล็กน้ำหนักไม่เยอะมาก พกพาได้สะดวก ทางค่าย Nikon ได้มีการออกแบบให้ใช้งานได้ง่าย แถมยังมีเลนส์อเนกประสงค์อย่าง AF-P DX แถมมาให้อีกด้วย ส่วนเรื่องของระยะเวลาการใช้งานถ่ายรูป หมดห่วงไปได้เลย กับแบตที่ใช้ถ่ายรูปได้หลายชั่วโมง เป็นอย่างไรกันบ้าง นี้เป็นเพียงข้อดีเพียงเล็กน้อยของกล้อง Nikon รุ่น D3400  ที่เราได้ยกมาให้เป็นตัวอย่างพอหอมปากหอมคอ ในหัวข้อถัดไป…